Street Photo Thailand HOME PHOTOGRAPHERS LEGENDS NEWS ARTICLES FEATURED PROJECTS SUBMISSION SPTEP ABOUT CONTACT
การเป็นช่างภาพอาชีพในวันที่ใครๆก็ถ่ายรูปได้
Posted by Akkara Naktamna - Oct 27, 2012 21:44
เนื่องในวาระ ครบรอบ 30 ปี ของ ภาควิชานิเทศศิลป์ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในหัวข้อ "การเป็นช่างภาพอาชีพในวันที่ใครๆก็ถ่ายรูปได้" โดย
 
คุณ "ดาว วาสิกศิริ" ช่างภาพโมษณา 
http://www.streetphotothailand.com/DowWasiksiri

คุณ"วินัย ดิษฐจร" ช่างภาพข่าวระดับ นานาชาติ 
http://www.streetphotothailand.com/VinaiDithajohn

คุณ"ธณพล แก้วพริ้ง" ช่างภาพแฟชั่น ที่มีผลงานในนิตยสาร wallpaper
 
ในวันที่ 19 กรกฏาคม 2555 เวลา 13.30-16.30 ณ. ห้องประชุมศ.ประสม รังสิโรจน ชั้น2 อาคารเรียนรวม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
 
หลักการ ในการจัดเสวนา
เมื่อเข้าสู่ สหัสวรรษใหม่ ปี 2000 โลกของการถ่ายภาพ ก็เริ่มเข้าสู่การเปลี่ยนแปลงอย่าง คาดไม่ถึง ช่างภาพระดับโลกหลายคนต้องจำใจบอกลา ฟิล์ม Kodachrom ม้วนโปรดในขณะที่อีกหลายคนก็กระโจนคว้า กล้องดิจิตอล มาเป็นอุปกรณ์คู่ใจอย่างไม่ลังเล ชั่วะระยะเวลาสั้นๆ เราก็ได้เห็นการเข้ามาแทนที่ฟิลม์ของระบบดิจิตอล อย่างรวดเร็วและเป็นระบบ มืออาชีพต้องปรับตัวกันครั้งใหญ่ ในขณะที่คนทั่วไปก็เริ่มได้รับความสุขจากการถ่ายภาพที่ง่ายขึ้นและมีราคาที่ต่ำลงของ­ระบบดิจิตอล ความรู้ที่ช่างภาพเคยมี หลายๆอย่างกลายเป็นเรื่องไร้ประโยชน์ หลายๆเรื่องการเป็นเรื่องง่ายดายเพียงกดปุ่ม ปุ่มเดียว มือสมัครเล่นที่มีใจรักสามารถสร้างผลงานได้เทียบเท่ามืออาชีพที่มีประสบการณ์สูง การจะถือกล้องถ่ายภาพออกเดินแล้วกลายเป็นมืออาชีพนั้น ยังจะมีอยู่อีกหรือไม่ หรือ ช่างภาพมีแค่หน้าที่กดให้ติดรูปแล้วเอาทุกอย่างไปทำต่อในโปรแกรมคอมพิวเตอร์ หรือให้ใครก็ได้ไปกดภาพมา เพราะใครๆก็ถ่ายรูปได้ แล้วช่างภาพมืออาชีพ หรือคนที่จะไปเป็นมืออาชีพจะทำอย่างไร ในวันที่ใครๆก็ถ่ายภาพได้

ข้อมูลจาก Facebook ของ PumFilmKMITL

© 2012 - 2024 Street Photo Thailand